0
Ba chỉ xào bông cải bổ dưỡng cho sức khỏe 1

Thịt lợn là món ăn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Trong đó, thịt ba chỉ có lẽ là nguyên liệu thường gặp nhất.

Phần thịt này nhìn chung là béo vì có nhiều mỡ, tuy nhiên lại là phần mà rất nhiều người thích ăn do nhiều người thấy rằng cả miệng thịt rất nạc thì ăn thấy bị khô.

Hôm nay, Tiệm Thịt Thủ Đô sẽ hướng dẫn các bạn chế biến Ba chỉ xào bông cải, một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe.

Ba chỉ xào bông cải bổ dưỡng cho sức khỏe 2

Thời gian hoàn thành: 20 phút

Khẩu phần: 3-4 người ăn

Nguyên liệu:

  • 3 miếng thịt ba chỉ
  • 1 cây bông cải trắng hoặc bông cải xanh
  • Nguyên liệu phụ: ớt chuông, gừng, tỏi, hành lá
  • Gia vị: 1 muỗng canh nước tương, ¼ muỗng cà phê tiêu đen, một chút muối

Sơ chế:

  • Thịt ba chỉ: rửa sạch, cắt thành miếng lớn
  • Bông cải: rửa sạch, cắt thành từng bông vừa ăn
  • Các nguyên liệu khác: bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát

Chế biến:

  • Làm nóng chảo trên lửa nhỏ, thêm gừng và thịt lợn, xào trong 3-4 phút cho đến khi miếng ba chỉ không còn màu hồng
  • Cho to lửa, thêm vào bông cải vào và xào trong khoảng 2 phút
  • Vặn lửa xuống mức trung bình, đậy nắp chảo và đun trong khoảng 2 phút
  • Thêm tỏi và ớt chuông vào chảo, trộn đều
  • Thêm nước tương và hạt tiêu đen, xào thêm 2-3 phút nữa để đảm bảo các thành phần được trộn đều
  • Rắc một chút muối cho vừa ăn
  • Cuối cùng, thêm hành lá, nấu thêm 30 giây nữa là bạn có thể tắt bếp, cho món ăn ra đĩa và thưởng thức
Ba chỉ xào bông cải bổ dưỡng cho sức khỏe 3

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0

TOP

X